Responsive image Responsive image

Rice O’ Clock เมนูข้าว ๆ เช้ายันเย็น ของคนกินข้าวสีเข้ม

10 เมษายน 2564

Rice O’ Clock
เมนูข้าว ๆ เช้ายันเย็น ของคนกินข้าวสีเข้ม



ยิ่งสูงวัย ยิ่งต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษ เพราะเมื่ออายุมากขึ้นระบบต่าง ๆ ในร่างกายเริ่มเสื่อมทรุด ไม่สายเกินไปที่คนสูงวัยจะหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพ โดยเริ่มตั้งแต่การเลือกกินอาหารที่มีคุณค่าครบ เลือกกินข้าวที่ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายจากภายใน ซึ่งประโยชน์ทั้งหมดที่กล่าวไปมีอยู่ใน ‘ข้าวสีเข้ม’ 

ข้าวสีเข้มที่เราอยากแนะนำคือ ‘ข้าวมะลินิลสุรินทร์’ ข้าวที่เต็มไปด้วยประโยชน์ที่ตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพคนวัยเก๋า เพราะมีสารแอนโทไซยานิน ที่ชะลอการเกิดไขมันอุดตันในหลอดเลือด บำรุงสมองเพิ่มความจำ เหมาะมากกับช่วงอายุที่ต้องเผชิญกับสภาวะไม่สมดุลของอนุมูลอิสระและเผชิญมลพิษทางสิ่งแวดล้อม แต่จะกินข้าวสีเข้มยังไง ให้ไม่จำเจจนเบื่ออาหารไปเสียก่อน

เรามีไอเดียจับคู่เมนูข้าวสีเข้มตั้งแต่เช้ายันเย็นมาฝากกัน เน้นปรุงรสให้น้อย ย่อยง่าย ได้สารอาหารครบ ได้ประโยชน์เต็ม ๆ จากข้าวสีเข้มทุกมื้อ



ข้าวเช้า
เมนู: ข้าวต้มมะลินิลสุรินทร์
 

เริ่มต้นวันกับอาหารเช้าที่อร่อยคล่องคอ กับเมนู ‘ข้าวต้มมะลินิลสุรินทร์’ ง่ายต่อการเคี้ยวและดีต่อระบบการย่อย โดยเปลี่ยนจากข้าวขาวธรรมดามาเป็นข้าวสีเข้มมะลินิลสุรินทร์ นำมาต้มให้ได้เมล็ดข้าวที่สุกนิ่ม เพิ่มโปรตีนที่ย่อยง่ายให้ร่างกายตามชอบ เช่น หมูหยอง ไข่เค็ม ฯลฯ เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่มีความสำคัญต่อผู้สูงวัย ช่วยให้กล้ามเนื้อแข็งแรงและช่วยให้กลไกต่าง ๆ ของร่างกายทำงานอย่างสมบูรณ์ หากได้รับโปรตีนที่เพียงพอจะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่ไม่รู้สึกหิวหรือหมดแรง



ข้าวกลางวัน
เมนู: ข้าวมะลินิลสุรินทร์ผัดปลาสลิด 


เติมพลังช่วงเที่ยงด้วยเมนูที่ได้สารอาหารครบถ้วนและย่อยง่ายกับเมนู ‘ข้าวมะลินิลสุรินทร์ผัดปลาสลิด’ เพิ่มโปรตีนในมื้อด้วยเนื้อปลา เพราะปลามีโปรตีนสูง ย่อยง่าย ไขมันต่ำ ไขมันในปลาเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัว ไม่มีคอเรสเตอรอล ที่สำคัญควรเติมผักให้ครบ 5 หมู่ ผู้สูงวัยควรเลือกกินผักหลาย ๆ ชนิดสลับกัน ไม่ควรบริโภคผักดิบเพราะย่อยยากและทำให้ท้องอืด



ข้าวเย็น
เมนู: เครื่องดื่มข้าว Antho PLUS + ผลไม้ 


ยิ่งอายุมากขึ้น ยิ่งไม่อยากกินมื้อเย็นที่หนักท้อง เลือกดื่ม ‘เครื่องดื่มข้าว Antho PLUS +’ อื่มง่าย ๆ เพียงแค่เติมน้ำร้อนและคนให้เข้ากัน กินคู่กันกับผลไม้ตามชอบ เลี่ยงผลไม้รสหวานจัด เพียงเท่านี้ก็ได้ประโยชน์ครบ เพราะในเครื่องดื่มข้าวมีสารแอนโทไซยานิน เข้มข้นด้วยสารต้านอนุมูลอิสระจากธรรมชาติและออร์แกนิค เหมาะมากกับผู้สูงวัยที่รักสุขภาพ ต้องการสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ชะลอความเสื่อมจากภายใน ทั้งอิ่มท้องและได้ประโยชน์ครบครัน เพียงพอต่อร่างกายที่สูงวัยต้องการ 

ลองสนุกกับกินข้าวสีเข้มเช้ายันเย็นแบบไม่จำเจ ด้วย ข้าวมะลินิลสุรินทร์ และ เครื่องดื่มข้าว Antho PLUS +



เรื่องที่น่าสนใจ

คด ‘ข้าวเหลือก้นหม้อ’ มาทำ Rice Cracker กรุบกรอบ กินคู่ซัลซ่าทำเองสุดเฮลท์ตี้

วิธีกินเพิ่มน้ำหนักของคุณแม่ เพื่อให้เจ้าตัวน้อยในครรภ์แข็งแรง

ร้อยพ่อพันธุ์แม่ ย้อนดูต้นกำเนิดกลิ่นหอมโชยของข้าวอินทรีย์ 5 สายพันธุ์

แจกสูตรข้าวปั้นสายรุ้งสูตรเจ แก้คิดถึงเกาหลี ดีต่อสุขภาพด้วย

วิธีหุงข้าวให้หอมนุ่มตามหลักกินอยู่แบบแมคโครไบโอติกส์