Responsive image Responsive image

ตาพร่า เติมแอนโทพลัส

11 ตุลาคม 2564

ตาล้า ตาพร่า ดูแลสายตาด้วยแอนโทไซยานิน

ดวงตาของเรามีคู่เดียว แต่ชีวิตประจำวันตั้งแต่ลืมตาตื่นจนกระทั่งหัวถึงหมอนอีกครั้ง เต็มไปด้วยกิจกรรมที่เราต้องใช้สายตาอย่างหนักหน่วง โดยเฉพาะการใช้สายตากับหน้าจอดิจิทัลอย่างสมาร์ตโฟน คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ ต่อให้เป็นการพักผ่อนดูหนัง ดูซีรีส์ ก็ยังต้องใช้สายตาอยู่ดี จนหลาย ๆ ทีดวงตาของเราก็ต้องประท้วงออกมาในรูปแบบตาล้า ตาพร่า ตาแห้ง ฯลฯ

มากไปกว่านั้นพฤติกรรมติดจออย่างเลี่ยงไม่ได้นี้เอง ยังทำให้เกิดอนุมูลอิสระสะสมที่เซลล์ตา ซึ่งอาจลุกลามไปทำลายจอประสาทตา และเป็นอีกหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคของคนยุคใหม่ที่เรียกว่า ‘จอประสาทตาเสื่อม’ (Age-related macular degeneration หรือ AMD) ก่อนวัยอันควรได้อีกด้วย นี่คือสาเหตุที่เราควรรู้วิธีดูแลสายตากันตั้งแต่เนิ่น ๆ



แอนโทไซยานิน สารปกป้องดวงตาที่พบได้ในธรรมชาติ

เมื่อมีสัญญาณประท้วงจากดวงตา แปลว่าตาของคุณเริ่มส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือแล้วล่ะ วิธีง่ายและใกล้ตัวที่สุดคือการเลือกทานอาหารที่มีสารอาหารและวิตามินช่วยบำรุงสายตา หนึ่งในนั้นก็คือ ‘แอนโทไซยานิน’ สารต้านอนุมูลอิสระที่พบได้ในผลไม้ที่มีสีม่วงและแดง รวมทั้งผิวของ ‘ข้าว’ ที่มีสีม่วงเข้มอย่างข้าวมะลินิลสุรินทร์ ที่ยิ่งมีสีเข้มเท่าไหร่ แปลว่ามีปริมาณแอนโทไซยานินสูง ซึ่งช่วยดูแลสายตาของเราได้ดังนี้

 
  • ลดความเสี่ยงของโรคจอประสาทตาเสื่อม แอนโทไซยานินสามารถต้านอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการออกซิเดชั่นของเซลล์จอประสาทตาที่ถูกกระตุ้นด้วยแสงเป็นเวลานาน
  • ลดความเสี่ยงของภาวะต้อกระจก แอนโทไซยานินช่วยลดอนุมูลอิสระที่ทำให้เกิดโปรตีนอันส่งผลให้เลนส์แก้วตาแข็งและทึบแสง จึงช่วยป้องกันเลนส์ตาจากการถูกทำลายได้
  • ช่วยในการมองเห็นในที่มีแสงน้อย และคลายความเหนื่อยล้าของดวงตาจากหน้าจอ แอนโทไซยานินช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของเส้นเลือดฝอยในตา ทำให้ดวงตามีออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงได้ดีขึ้น
ถ้าตาล้า ตาพร่า พักสายตาเถอะนะคนดี แล้วอย่าลืมเติม แอนโทพลัส เครื่องดื่มชงร้อนจากข้าวอินทรีย์ที่มีแอนโทไซยานินจากธรรมชาติ เพราะมีสารสีม่วงเข้มที่สกัดจากข้าวมะลินิลสุรินทร์ที่ปลูกแบบอินทรีย์ ไม่มีสารเคมี บำรุงสายตาด้วยการกินอาหารธรรมชาติ ปลอดภัย แบบไม่ต้องพึ่งอาหารเสริม 

สั่งซื้อ Antho-PLUS+ เครื่องดื่มแอนโทพลัส
ไว้ดื่มบำรุงสายตาทุกวัน ได้ที่ www.salanashop.com
 



เรื่องที่น่าสนใจ

ดื่ม ‘ข้าว’ กันไหม? จากวัฒนธรรมดื่มน้ำข้าว สู่นวัตกรรมชงดื่มง่ายเพื่อผู้สูงวัย

That’s RICE for you เลือกกินข้าวที่ใช่ ให้เข้ากับคุณ

ถ้าพูดถึงเรื่องผู้เชี่ยวชาญเรื่องข้าวและการทำนา เราเชื่อว่าชื่อของ เดชา ศิริภัทร หรืออาจารย์เดชาจะติดโผขึ้นมาเป็นอันดับต้น ๆ

อยากกินเจ ละเว้นเนื้อสัตว์ แต่ไม่อยากท้องอืด ให้ลองทำแบบนี้!

“ผมมองว่า คนเราก็เหมือนกับไม้เก่า ถึงบางส่วนจะผุไปตามเวลา แต่ยังมีแก่นที่แข็งแรงอยู่ภายใน ผมจึงไม่เคยคิดเรื่องเกษียณเลย”