Responsive image Responsive image

กินข้าว "เพื่อสังคม"

17 ตุลาคม 2565

“เวลาเลือกข้าวมาใช้ในร้าน ผมมักดูจากผู้ผลิต คุณภาพ ชิมว่าเหมาะกับอาหารของเรา รวมถึงแนวคิด ศาลานาเป็นธุรกิจเพื่อสังคม ที่สนับสนุนและตั้งใจทำเพื่อชุมชนจริงๆ ตรงกับมิชชั่นของแบรนด์เราคือ อยากให้การสนับสนุนสังคมเป็นสิ่งปกติในชีวิต”

เกรท-เสกสรร รวยภิรมย์ คือ CEO Director ของ Broccoli Revolution ร้านมังสวิรัตที่เปิดมาแล้วเกือบ 7 ปี 

เพราะไม่ได้ตั้งใจให้ Broccoli Revolution เป็นเพียงแค่ร้านอาหาร แต่ความตั้งใจของเกรทคืออยากให้ร้านเป็นแบรนด์ที่คอยสื่อสารเรื่องสุขภาพ สังคม และสิ่งแวดล้อม นอกเหนือจากเมนูอาหารสุขภาพที่ปรับมาให้กินง่ายและหลากหลาย ตั้งแต่แกงเขียวหวาน ข้าวมันขนุนทอด ผัดไท ไปจนถึงอาหารพม่าและอิตาลี แบรนด์ยังพยายามทำโครงการช่วยเหลือสังคม และดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ลูกค้ามีส่วนร่วมไปด้วยกันได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้ามากินอาหารที่ร้าน

วิธีการเล่าเรื่องสังคมผ่านการกินข้าวในแบบของ Broccoli Revolution เป็นยังไง ศาลานา ชวนไปฟังคำตอบจากปากเจ้าของร้าน ที่ https://www.youtube.com/watch?v=DUrAu-bCFv4

สั่งซื้อศาลานาได้ที่
LINE: @Salana https://bit.ly/3cKp4Gj
Website www.salanashop.com
Shopee https://shope.ee/403p63yFf6
Lazada www.lazada.co.th/shop/salana-organic-village
JD Central www.jd.co.th/shop/pc/20435.html

#SALANA #RiceLover #ศาลานา #ข้าวอินทรีย์ #BroccoliRevolution #มังสวิรัติ #อาหารสุขภาพ

 



เรื่องที่น่าสนใจ

เห็นหนุ่มน้อยจ้ำม่ำยิ้มเก่งที่ชื่อว่า Xzavier (เอ็กซ์ซาเวียร์) เป็นอันต้องกระซิบถามว่ามีเคล็ดลับในการเลี้ยงลูกยังไง ปรากฏว่าคำตอบที่เราได้นั้นเป็นอะไรที่เกี่ยวข้องคำว่า ‘ธรรมชาติ’ ทั้งนั้น

ข้าวศาลานา มาจากนาที่ไหน?

ชุบชีวิตข้าวแห้ง ๆ ในตู้เย็น ให้กลับมานุ่มเหมือนเพิ่งหุงเสร็จ

เป็นเรื่องปกติที่ระบบย่อยอาหารคนเราจะเริ่มถดถอยไปตามวัย บางครั้งทำให้ความอยากอาหารลดลง

ปัจจุบันประโยคที่ว่า “อายุเป็นเพียงตัวเลข” ไม่ได้เป็นแค่คำพูดเล่น ๆ เพื่อเรียกรอยยิ้มอีกต่อไป